Thủ tục vay ngân hàng mua nhà mới nhất năm 2024

Vay ngân hàng mua nhà là một trong những hình thức phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu ngôi nhà trong mơ nhưng tài chính chưa thể cho phép. Tuy nhiên, để nhận được số tiền mong muốn, khách hàng phải đáp ứng đủ điều kiện và chuẩn bị thủ tục vay ngân hàng mua nhà thật kỹ lưỡng, chính xác.

Điều kiện và thủ tục vay ngân hàng mua nhà

Điều kiện và thủ tục căn bản

Là công dân nước CHXHCN Việt Nam. Tuy nhiên, tại mỗi số ngân hàng, nếu vợ hoặc chồng là người nước ngoài thì vẫn có hỗ trợ ưu tiên.

Nằm trong độ tuổi từ 22 – 70 tuổi.

BẠN ĐÃ XEM?

Có hộ khẩu thường trú, giấy tạm trú dài hạn theo quy định của Nhà nước.

Giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, giấy kết hôn (nếu đã lập gia đình).

Điều kiện và thủ tục chứng minh thu nhập

Khách hàng phải đảm bảo năng lực tài chính cũng như khả năng trả nợ đúng hạn.

Về thu nhập: Phải chứng minh được đang công tác tại đơn vị, doanh nghiệp.

Sao kê tài khoản nhận lương từ 3 – 6 tháng gần nhất liên tiếp.

Về thu nhập ngoài lương:

Thu nhập từ nguồn cho thuê: Phải chứng minh khách hàng là người sở hữu tài sản đó (nhà thì phải có sổ đỏ, xe thì phải có giấy đăng ký xe). Hợp đồng cho thuê còn hạn, giấy tờ chứng minh thu nhập từ việc cho thuê.

Thu nhập từ nguồn kinh doanh: Nếu là chủ doanh nghiệp thì cần giấy tờ chứng minh như giấy đăng ký kinh doanh, báo cáo tài chính, báo cáo thuế, sổ theo dõi thu chi, sao kê tài khoản…

Thủ tục vay ngân hàng mua nhà mới nhất

Thủ tục liên quan đến mục đích vay

Về giấy tờ liên quan đến tài sản mua: giấy chứng nhận đứng tên người bán, hợp đồng mua bán, hợp đồng đặt cọc. Trường hợp khách hàng mua nhà nhưng chưa có giấy chứng nhận thì phải chuẩn bị hợp đồng mua bán, lịch thanh toán…

Một số ngân hàng đòi hỏi bên mua phải thanh toán một phần tỉ lệ. Khách hàng phải chuẩn bị nguồn tài chính để chứng minh việc thanh toán này và phải có giấy chứng minh.

Thủ tục liên quan đến tài sản thế chấp

Không vướng vào tranh chấp hay thế chấp, không thuộc diện quy hoạch của nhà nước.

Giấy tờ pháp lý rõ ràng, đầy đủ, không tẩy xóa, phải có đầy đủ dấu giáp lai cùng trang chính.

Thỏa mãn điều kiện của ngân hàng. Ngân hàng sẽ không nhận tài sản dưới 30 m2, nằm trong hẻm sâu, nhỏ.

Tài sản phải được đăng ký thế chấp với cơ quan chức năng.

Một số ngân hàng sẽ yêu cầu một số điều kiện mua nhà đất hay vay thế chấp. Khách hàng cần tìm hiểu rõ ràng các điều kiện vay do ngân hàng quy định để đảm bảo hồ sơ được xét duyệt nhanh chóng.

Nếu hồ sơ cũng như điều kiện không hợp lệ với ngân hàng, khách hàng phải chuẩn bị, bổ sung kịp thời theo đúng yêu cầu.

Trên đây là một số điều kiện cũng như thủ tục vay ngân hàng mua nhà bạn cần lưu ý. Tùy theo từng ngân hàng mà sẽ có những yêu cầu khác nhau. Hi vọng bạn sớm hoàn thành thủ tục và nhanh chóng được giải ngân để có ngôi nhà trong mơ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Next Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Fatal error: Uncaught TypeError: WPSPCORE\Funcs::_getArrItemByKeyValue(): Argument #1 ($arr) must be of type array, string given, called in /home/wikinganhang/public_html/wp-content/plugins/finance-market-pro/app/Extend/Components/Shortcodes/fmp_price_table.php on line 0 and defined in /home/wikinganhang/public_html/wp-content/plugins/finance-market-pro/vendor/oceancodex/wpsp-core/src/Funcs.php:226 Stack trace: #0 /home/wikinganhang/public_html/wp-content/plugins/finance-market-pro/app/Extend/Components/Shortcodes/fmp_price_table.php(0): WPSPCORE\Funcs->_getArrItemByKeyValue() #1 /home/wikinganhang/public_html/wp-content/plugins/finance-market-pro/vendor/oceancodex/wpsp-core/src/Base/BaseShortcode.php(8): FinanceMarketPro\app\Extend\Components\Shortcodes\fmp_price_table->index() #2 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/shortcodes.php(434): WPSPCORE\Base\BaseShortcode->init() #3 [internal function]: do_shortcode_tag() #4 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/shortcodes.php(273): preg_replace_callback() #5 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/class-wp-hook.php(326): do_shortcode() #6 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/plugin.php(205): WP_Hook->apply_filters() #7 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/widgets/class-wp-widget-text.php(298): apply_filters() #8 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/class-wp-widget.php(394): WP_Widget_Text->widget() #9 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/widgets.php(845): WP_Widget->display_callback() #10 /home/wikinganhang/public_html/wp-content/themes/jnews/lib/theme-helper.php(4401): dynamic_sidebar() #11 /home/wikinganhang/public_html/wp-content/themes/jnews/fragment/post/single-sidebar.php(22): jnews_widget_area() #12 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/template.php(812): require('...') #13 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/template.php(745): load_template() #14 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/general-template.php(206): locate_template() #15 /home/wikinganhang/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Single/SinglePost.php(492): get_template_part() #16 /home/wikinganhang/public_html/wp-content/themes/jnews/fragment/post/single-post-1.php(71): JNews\Single\SinglePost->render_sidebar() #17 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/template.php(812): require('...') #18 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/template.php(745): load_template() #19 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/general-template.php(206): locate_template() #20 /home/wikinganhang/public_html/wp-content/themes/jnews/single.php(16): get_template_part() #21 /home/wikinganhang/public_html/wp-includes/template-loader.php(106): include('...') #22 /home/wikinganhang/public_html/wp-blog-header.php(19): require_once('...') #23 /home/wikinganhang/public_html/index.php(17): require('...') #24 {main} thrown in /home/wikinganhang/public_html/wp-content/plugins/finance-market-pro/vendor/oceancodex/wpsp-core/src/Funcs.php on line 226